Viết thêm tên một vài loại phân bón vào Giấy phép nhập khẩu phân bón bị phạt thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/09/2016

Viết thêm tên một vài loại phân bón vào Giấy phép nhập khẩu phân bón bị phạt thế nào? Công ty tôi nhận được dự án xây dựng sân golf ở Đà Lạt, trong quá trình thi công, công ty tôi cần nhập một lượng lớn phân bón từ Trung Quốc. Tuy nhiên, có một vài loại phân bón cần thiết lại không có trong giấy phép nhập khẩu đã được cấp. Vì vậy, nhân viên công ty đã tự ý thêm vào giấy phép. Cho tôi hỏi hành vi ấy có bị xử phạt không? Và bị xử phạt thế nào? Mong nhận được tư vấn từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

    • Hành vi tự ý viết thêm tên các loại phân bón khác lên Giấy phép nhập khẩu phân bón sẽ bị xử phạt hành chính theo Khoản 21 Điều 1 Nghị định 115/2016/NĐ-CP' onclick="vbclick('4D8EB', '140155');" target='_blank'>Nghị định 115/2016/NĐ-CP. Cụ thể như sau:

      Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với hành vi tự ý viết thêm, tẩy xóa, sửa chữa, làm thay đổi nội dung trong Giấy phép nhập khẩu phân bón một trong các trường hợp: Để khảo nghiệm; chuyên dùng cho sân thể thao, khu vui chơi giải trí; chuyên dùng của các công ty có vốn đầu tư nước ngoài để phục vụ cho sản xuất trong phạm vi của công ty; phân bón sử dụng trong các dự án của nước ngoài tại Việt Nam, làm quà tặng, làm hàng mẫu; phân bón tham dự hội chợ, triển lãm; phục vụ nghiên cứu khoa học; trong Giấy phép nhập khẩu tự động đối với một số mặt hàng phân bón.

      Ngoài ra, với hành vi trên còn sẽ bị áp dụng hình phạt bổ sung là tước quyền sử dụng Giấy phép nhập khẩu phân bón từ 01 tháng đến 03 tháng.

      Trên đây là quy định về xử phạt hành vi viết thêm tên các loại phân bón khác lên Giấy phép nhập khẩu phân bón. Bạn nên tham khảo chi tiết Nghị định 115/2016/NĐ-CP' onclick="vbclick('4D8EB', '140155');" target='_blank'>Nghị định 115/2016/NĐ-CP để nắm rõ quy định này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn