Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế - Bộ Y tế có nhiệm vụ gì đối với việc quản lý và sử dụng xe cứu thương?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/09/2017

Trách nhiệm của Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế - Bộ Y tế đối với việc quản lý và sử dụng xe ô tô cứu thương được quy định như thế nào? Xin chào các chuyên gia Thư Ký Luật. Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Bến Tre trong lĩnh vực y tế. Trong quá trình công tác, tôi có tìm hiểu về các tiêu chuẩn, trang thiết bị phục vụ cho hoạt động của ngành. Tôi thắc mắc không biết với tầm quan trọng của xe cứu thương đối với hoạt động y tế thì các cơ quan, tổ chức liên quan có nhiệm vụ gì đối với việc quản lý và sử dụng xe cứu thương đơn cử như Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế - Bộ Y tế? Vấn đề này tôi có thể có tham khảo thêm tại đâu? Rất mong sớm nhận được phản hồi từ Quý chuyên gia. Xin trân trọng cảm ơn và kính chúc sức khỏe! 

Thanh Lợi (0122***)

    • Từ ngày 15/9/2017, Thông tư 27/2017/TT-BYT về quy định tiêu chuẩn và sử dụng xe ô tô cứu thương do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành chính thức có hiệu lực thi hành.

      Theo đó, trách nhiệm của Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế - Bộ Y tế đối với việc quản lý và sử dụng xe ô tô cứu thương là một trong những nội dung quan trọng và được quy định tại Khoản 1 Điều 4 Thông tư 27/2017/TT-BYT. Cụ thể như sau:

      Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế - Bộ Y tế có trách nhiệm: Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan chỉ đạo, hướng dẫn, thanh tra, kiểm tra việc quản lý và sử dụng xe ô tô cứu thương trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên phạm vi toàn quốc.

      Liên quan đến nội dung này, để bạn nắm rõ hơn vấn đề, Ban biên tập gửi đến bạn một số thông tin về trách nhiệm của một số cơ quan liên quan đối với công tác quản lý, sử dụng xe cứu thương như sau:

      - Sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có trách nhiệm:

      + Quản lý hoạt động của xe ô tô cứu thương tại cơ sở;

      + Làm đầu mối theo dõi xe ô tô cứu thương của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh (bao gồm cả đơn vị trực thuộc Bộ Y tế và y tế các bộ, ngành) trên địa bàn;

      + Chia sẻ số liệu theo dõi hằng năm về xe ô tô cứu thương với lực lượng Cảnh sát giao thông trên địa bàn.

      - Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có trách nhiệm:

      + Quản lý hoạt động của xe ô tô cứu thương tại cơ sở;

      + Phải phân công, bố trí xe ô tô cứu thương thực hiện nhiệm vụ đúng mục đích và bảo đảm kịp thời khi có yêu cầu sử dụng;

      + Hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi và không được có hành vi hoặc quy định ngăn cản xe ô tô cứu thương của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác khi thực hiện hoạt động vận chuyển người bệnh tại cơ sở của mình, kể cả trong trường hợp người bệnh hoặc gia đình người bệnh không sử dụng xe ô tô cứu thương của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của mình mà thuê xe ô tô cứu thương của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác để vận chuyển.

      Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về trách nhiệm của Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế - Bộ Y tế đối với việc quản lý và sử dụng xe ô tô cứu thương. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 27/2017/TT-BYT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn