Xác nhận lý lịch để xin cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/10/2019

Em học ĐH Y Hà Nội, tốt nghiệp chuyên ngành Bác sĩ đa khoa. Sau đó em tốt nghiệp Bác sĩ nội trú, chuyên ngành Truyền nhiễm tại Y Hà Nội.

1. Trong phần sơ yếu lí lịch có phần xác nhận của UBND xã phường hoặc thủ trưởng cơ quan công tác. Nhưng hiện tại em chưa công tác tại cơ sở y tế nào, em có xin xác nhận của UBND xã phường và gửi hồ sơ lên Bộ nhưng Bộ không nhận và yêu cầu em xin xác nhận của cơ quan công tác. Vậy tại sao có sự khác nhau đó ạ?

2. Nếu em làm hồ sơ xin cấp CCHN gửi lên Sở Y tế Hà Nội (hiện tại hộ khẩu thường trú của em đang ở HN), em có thể hành nghề ở các tỉnh thành khác ngoài Hà Nội được không? Nếu không được, em sẽ phải thực hiện lại gần như toàn bộ quy trình cấp CCHN ở tỉnh/thành đó đúng không? (như xin việc, học việc tại 1 cơ sở ở tỉnh/thành đó, xin xác nhận,...)

    • Xác nhận lý lịch để xin cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh
      (ảnh minh họa)
    • Thứ nhất, về phần sơ yếu lý lịch

      Theo quy định tại Điều 18 Luật khám chữa bệnh 2009 về Điều kiện để cấp chứng chỉ hành nghề đối với người Việt Nam như sau:

      1. Có một trong các văn bằng, giấy chứng nhận sau đây phù hợp với hình thức hành nghề khám bệnh, chữa bệnh:

      a) Văn bằng chuyên môn liên quan đến y tế được cấp hoặc công nhận tại Việt Nam;

      b) Giấy chứng nhận là lương y;

      c) Giấy chứng nhận là người có bài thuốc gia truyền hoặc có phương pháp chữa bệnh gia truyền.

      2. Có văn bản xác nhận quá trình thực hành, trừ trường hợp là lương y, người có bài thuốc gia truyền hoặc có phương pháp chữa bệnh gia truyền.

      Tại Khoản 1 Điều 24 Luật khám chữa bệnh năm 2009 quy định về Xác nhận quá trình thực hành như sau:

      1. Người có văn bằng chuyên môn liên quan đến y tế được cấp hoặc công nhận tại Việt Nam, trước khi được cấp chứng chỉ hành nghề, phải qua thời gian thực hành tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh sau đây:

      a) 18 tháng thực hành tại bệnh viện, viện nghiên cứu có giường bệnh (sau đây gọi chung là bệnh viện) đối với bác sĩ;

      b) 12 tháng thực hành tại bệnh viện đối với y sỹ;

      c) 09 tháng thực hành tại bệnh viện có khoa phụ sản hoặc tại nhà hộ sinh đối với hộ sinh viên.

      d) 09 tháng thực hành tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đối với điều dưỡng viên, kỹ thuật viên.

      Như vậy, theo thông tin bạn cung cấp thì chúng tôi chưa thấy bạn đề cập đến thời gian thực hành để cấp chứng chỉ hành nghề. Đối với bác sĩ phải tham gia thực hành tại bệnh viện trong thời gian 18 tháng để đủ điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh.

      Do đó, nếu bạn có quá trình thực hành tại bệnh viện hoặc viện nghiên cứu thì có thể xin xác nhận của cơ quan công tác tại đơn vị này.

      Thứ hai, theo quy định hiện nay thì Giám đốc Sở Y tế cấp, cấp lại và thu hồi chứng chỉ hành nghề đối với người làm việc tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn quản lý chứ không phải nơi đăng ký thường trú của người hành nghề.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn