Xin cấp lại chứng chỉ hành nghề dược bị thu hồi có phải xác nhận thời gian thực hành?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/05/2019

Em đã bị thu hồi chứng chỉ hành nghề dược. Hiện giờ em muốn xin cấp lại chứng chỉ hành nghề. Vậy Ban tư vấn cho tôi hỏi xin cấp lại chứng chỉ hành nghề dược bị thu hồi có phải xác nhận thời gian thực hành? Chân thành cảm ơn!

Thiện Thanh - thanh*****@gmail.com

    • Theo quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 12 Luật Dược 2016 thì người có chứng chỉ hành nghề nhưng bị thu hồi thì sẽ được cấp chứng chỉ hành nghề mới.

      Theo quy định tại Điều 13 Luật Dược 2016 thì một trong những điều kiện để được cấp chứng chỉ hành nghề dược là phải có thời gian thực hành tại cơ sở kinh doanh dược, bộ phận dược của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, trường đào tạo chuyên ngành dược, cơ sở nghiên cứu dược, cơ sở kiểm nghiệm thuốc, nguyên liệu làm thuốc, cơ quan quản lý về dược hoặc văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực dược tại Việt Nam (sau đây gọi chung là cơ sở dược); cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phù hợp với chuyên môn của người hành nghề theo quy định.

      Đối với người bị thu hồi Chứng chỉ hành nghề dược do không có giấy xác nhận hoàn thành chương trình đào tạo, cập nhật kiến thức chuyên môn về dược trong thời hạn 03 năm kể từ ngày được cấp Chứng chỉ hành nghề dược hoặc kể từ ngày có giấy xác nhận hoàn thành chương trình đào tạo, cập nhật kiến thức chuyên môn về dược gần nhất thì không yêu cầu thời gian thực hành nhưng phải cập nhật kiến thức chuyên môn về dược.

      ==> Như vây, theo quy định trên đây thì chỉ có trường hợp khi bị thu hồi chứng chỉ hành nghề dược do không có giấy xác nhận hoàn thành chương trình đào tạo, cập nhật kiến thức chuyên môn về dược trong thời hạn 03 năm kể từ ngày được cấp Chứng chỉ hành nghề dược hoặc kể từ ngày có giấy xác nhận hoàn thành chương trình đào tạo, cập nhật kiến thức chuyên môn về dược gần nhất thì không phải xác nhận thời gian thực hành chuyên môn. Còn đối với các trường hợp còn lại thì dù cấp lại chứng chỉ hành nghề dược bị thu hồi thì phải xác nhận thời gian thực hành chuyên môn.

      Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn