Yêu cầu bắt buộc đối với sản phẩm động vật trên cạn dùng làm thực phẩm nhập khẩu

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/02/2018

Yêu cầu đối với sản phẩm động vật trên cạn dùng làm thực phẩm nhập khẩu được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi Phạm Kim Xuyến. Hiện tại, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật về các hoạt động liên quan đến an toàn thực phẩm tại Việt Nam. Tôi có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, yêu cầu đối với sản phẩm động vật trên cạn dùng làm thực phẩm nhập khẩu được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin cảm ơn!

Phạm Kim Xuyến (kimxuyen*****@gmail.com)

    • Theo quy định tại Điều 14 Nghị định 15/2018/NĐ-CP' onclick="vbclick('53506', '227786');" target='_blank'>Điều 14 Nghị định 15/2018/NĐ-CP hướng dẫn Luật an toàn thực phẩm thì yêu cầu đối với sản phẩm động vật trên cạn dùng làm thực phẩm nhập khẩu được quy định cụ thể như sau:

      - Sản phẩm động vật trên cạn dùng làm thực phẩm nhập khẩu, trừ các thực phẩm đã qua chế biến, bao gói sẵn, thực phẩm do tổ chức, cá nhân Việt Nam xuất khẩu sang nước ngoài nhưng bị trả về và các trường hợp quy định tại Điều 13 Nghị định 15/2018/NĐ-CP phải đáp ứng các yêu cầu sau đây:

      + Có xuất xứ từ quốc gia, vùng lãnh thổ có hệ thống kiểm soát an toàn thực phẩm đáp ứng quy định của Việt Nam và được cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam đưa vào danh sách các quốc gia, vùng lãnh thổ đăng ký xuất khẩu thực phẩm có nguồn gốc động vật vào Việt Nam;

      + Đối với sản phẩm động vật trên cạn dùng làm thực phẩm phải được sản xuất bởi cơ sở sản xuất, kinh doanh được cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam công nhận đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về bảo đảm an toàn thực phẩm theo quy định của Việt Nam;

      + Mỗi lô hàng nhập khẩu có nguồn gốc động vật nhập khẩu phải kèm theo giấy chứng nhận đáp ứng các quy định về an toàn thực phẩm do cơ quan có thẩm quyền của nước xuất khẩu cấp.

      - Thủ tục đăng ký quốc gia, vùng lãnh thổ và cơ sở sản xuất, kinh doanh vào danh sách xuất khẩu vào Việt Nam thực hiện theo quy định tại Điều 22 Nghị định 15/2018/NĐ-CP.

      - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có trách nhiệm cung cấp cho cơ quan hải quan danh sách quốc gia, vùng lãnh thổ và tổ chức, cá nhân được xuất khẩu các sản phẩm trên vào Việt Nam.

      Trên đây là nội dung tư vấn về yêu cầu đối với sản phẩm động vật trên cạn dùng làm thực phẩm nhập khẩu. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 15/2018/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn