03 loại vật chứng không được niêm phong

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/01/2019

Ban biên tập hãy giải đáp giúp tôi thắc mắc sau đây: Những vật chứng nào không đuợc niêm phong? Có văn bản pháp luật nào nói đến vấn đề này hay không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    • 03 loại vật chứng không được niêm phong
      (ảnh minh họa)
    • Việc niêm phong vật chứng là để việc bảo đảm tính nguyên vẹn của vật chứng.

      Theo đó, tại Điều 5 Nghị định 127/2017/NĐ-CP về quy định chi tiết việc niêm phong, mở niêm phong vật chứng do Thủ tướng Chính phủ ban hành có quy định về những vật chứng không được niêm phong bao gồm:

      - Vật chứng là động vật, thực vật sống.

      - Vật chứng là tài liệu được đưa vào hồ sơ vụ án.

      - Vật chứng thuộc loại mau hỏng hoặc khó bảo quản.

      Ngoài 03 trường hợp nêu trên thì những loại vật chứng khác mà cơ quan, người có thẩm quyền tiến hành tố tụng xét thấy không cần thiết phải niêm phong thì cũng không niêm phong.

      Như vậy, có thể thấy ngoài các loại vật chứng nêu trên thì tất cả các loại vật chứng đều có thể được niêm phong bạn nhé.

      Trên đây là nội dung giải đáp về các loại vật chứng không được niêm phong. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về vấn đề này tại Nghị định 127/2017/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn