Ai có thẩm quyền ra quyết định tạm đình chỉ, quyết định đình chỉ giải quyết vụ án hành chính?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/08/2018

Xin chào, tôi tên Khôi Bảo sinh sống và làm việc tại Tp. HCM. Vừa qua tôi có ý định tham gia phiên tòa hành chính, để bổ sung kiến thức cho bản thân, tuy nhiên trước đó đã có quyết định tạm đình chỉ vụ án. Tôi có thắc mắc như sau: Ai có thẩm quyền ra quyết định tạm đình chỉ, quyết định đình chỉ giải quyết vụ án hành chính? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời, chân thành cảm ơn! (01233***)

    • Ai có thẩm quyền ra quyết định tạm đình chỉ, quyết định đình chỉ giải quyết vụ án hành chính?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ theo quy định tại Điều 145 Bộ luật tố tụng hành chính 2015' onclick="vbclick('48D84', '254495');" target='_blank'>Điều 145 Bộ luật tố tụng hành chính 2015, thẩm quyền ra quyết định tạm đình chỉ, quyết định đình chỉ giải quyết vụ án hành chính được quy định như sau:

      1. Thẩm phán được phân công giải quyết vụ án có thẩm quyền ra quyết định tạm đình chỉ, quyết định tiếp tục giải quyết vụ án hoặc quyết định đình chỉ giải quyết vụ án đó.

      2. Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày Thẩm phán ra một trong các quyết định quy định tại khoản 1 Điều này, Tòa án phải gửi quyết định đó cho đương sự và Viện kiểm sát cùng cấp.

      Trên đây là nội dung tư vấn về thẩm quyền ra quyết định tạm đình chỉ, quyết định đình chỉ giải quyết vụ án hành chính. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng xem thêm tại Bộ luật tố tụng hành chính 2015.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn