Bản án DSST bắt buộc gửi cho tất cả những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/01/2021

Có phải bản án dân sự sơ thẩm bắt buộc phải được gửi cho tất cả những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trong vụ án dân sự có đúng không?

    • Theo Khoản 1 Điều 68 Bộ luật Tố tụng Dân sự 2015' onclick="vbclick('4879D', '333913');" target='_blank'>Điều 68 Bộ luật Tố tụng Dân sự 2015 có quy định người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan là đương sự trong vụ án dân sự.

      Một trong các quyền của đương sự trong vụ án dân sự là được cấp trích lục bản án, bản án, quyết định của Tòa án (Khoản 21 Điều 70 Bộ luật này.

      Như vậy, tất cả những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trong vụ án dân sự đều được cấp bản án của Tòa án.

      Ngoài ra, Khoản 2 Điều 269 Bộ luật này cũng có quy định về việc giao, gửi bản án dân sự sơ thẩm như sau:

      Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày tuyên án, Tòa án phải giao hoặc gửi bản án cho các đương sự, cơ quan, tổ chức, cá nhân khởi kiện và Viện kiểm sát cùng cấp.

      Như vậy, trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày tuyên án, Tòa án phải giao hoặc gửi bản án cho tất cả những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trong vụ án dân sự đã được tuyên án.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn