Bản án ghi sai tên đương sự có được sửa lại không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/06/2020

Tôi mới nhận được bản án giải quyết về hợp đồng vay từ Tòa án, tôi đọc thấy ghi sai tên tôi. Tôi tên Hưởng mà trong bản án ghi Hường. Vậy tôi có yêu cầu tòa sửa lại bản án cho đúng tên được không?

    • Bản án ghi sai tên đương sự có được sửa lại không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Điều 268 Bộ luật tố tụng dân sự 2015 có quy định về việc sửa chữa, bổ sung bản án như sau:

      1. Sau khi tuyên án xong thì không được sửa chữa, bổ sung bản án, trừ trường hợp phát hiện lỗi rõ ràng về chính tả, về số liệu do nhầm lẫn hoặc tính toán sai.

      2. Trường hợp cần sửa chữa, bổ sung bản án theo quy định tại khoản 1 Điều này thì Thẩm phán phối hợp với các Hội thẩm nhân dân là thành viên Hội đồng xét xử đã tuyên bản án đó phải ra quyết định sửa chữa, bổ sung bản án và gửi ngay cho đương sự, cơ quan, tổ chức, cá nhân khởi kiện, Viện kiểm sát cùng cấp và cơ quan thi hành án dân sự nếu bản án đã được gửi cho cơ quan thi hành án dân sự.

      Trường hợp Thẩm phán đã xét xử vụ án đó không còn đảm nhiệm chức vụ Thẩm phán tại Tòa án đã ra bản án đó thì Chánh án Tòa án thực hiện việc sửa chữa, bổ sung bản án.

      => Theo quy định này nếu bản án có lỗi rõ ràng về chính tả, về số liệu do nhầm lẫn hoặc tính toán sai thì được sửa lại.

      Như vậy bạn có thể gửi đơn đến Tòa án nơi đã xét xử vụ án của bạn để yêu cầu sửa chữa bản án khi phát hiện ra lỗi về chính tả, cụ thể là ghi sai tên đương sự.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn