Bản án hình sự sơ thẩm được giao cho những cá nhân, cơ quan nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Theo dõi sự thay đổi của Giao, gửi bản án hình sự
Ngày hỏi: 14/08/2018

Tôi tên Kim Tâm là sinh viên năm 3 trường Đại học Luật Tp. HCM. Để hoàn thiện bài báo cáo sắp tới của mình về các thủ tục tố tụng cũng như những giấy tờ tài liệu có liên quan đối với một vụ án hình sự. Do đó, mà một trong những nội dung tôi tìm hiểu là việc giao bản án cho các cá nhân, cơ quan có liên quan. Tuy nhiên gặp chút khó khăn ở giai đoạn trước đó, cụ thể: giai đoạn 2004-2010, Bản án hình sự sơ thẩm được giao cho những cá nhân, cơ quan nào? Mong Ban biên tập hỗ trợ giúp tôi. (0123**)

    • Căn cứ theo quy định tại Điều 229 Bộ luật tố tụng hình sự 2003, việc giao bản án được quy định cụ thể như sau:

      Trong thời hạn mười ngày, kể từ ngày tuyên án, Tòa án cấp sơ thẩm phải giao bản án cho bị cáo, Viện kiểm sát cùng cấp, người bào chữa; gửi bản án cho người bị xử vắng mặt, cơ quan Công an cùng cấp; thông báo bằng văn bản cho chính quyền xã, phường, thị trấn hoặc cơ quan, tổ chức nơi bị cáo cư trú hoặc làm việc.

      Trong trường hợp xử vắng mặt bị cáo theo quy định tại điểm a hoặc điểm b khoản 2 Điều 187 của Bộ luật này thì trong thời hạn nêu trên bản án phải được niêm yết tại trụ sở chính quyền xã, phường, thị trấn nơi cư trú hoặc nơi làm việc cuối cùng của bị cáo.

      Người bị hại, nguyên đơn dân sự, bị đơn dân sự, người có quyền lợi, nghĩa vụ có liên quan đến vụ án hoặc người đại diện hợp pháp của họ có quyền yêu cầu Toà án cấp trích lục bản án hoặc bản sao bản án.

      Trên đây là nội dung tư vấn về việc giao bản án hình sự. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng tìm hiểu thêm tại Bộ luật tố tụng hình sự 2003.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn