Bằng chứng để kiện hàng xóm ra tòa

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/02/2017

Bạn Lưu Văn Thuyết (thành phố Nam Định) hỏi: Hàng xóm nhà tôi tiến hành xây dựng, sửa chữa nhà. Sau một tháng thi công, nhà tôi có dấu hiệu bị nứt tường và hư hỏng nhiều chỗ. Trước tình trạng này, người hàng xóm đã đồng ý trả cho gia đình tôi 100 triệu đồng để sửa chữa, dặm vá lại nhà. Sau đó việc xây nhà tiếp diễn, nhưng người hàng xóm lại không thực hiện lời hứa bồi thường cho tôi.Thừa phát lại có thể giúp tôi có bằng chứng để kiện người hàng xóm ra tòa được không?

    • Việc hàng xóm của bạn đồng ý trả cho bạn 100 triệu để sửa chữa, dặm vá lại nhà do việc xây dựng nhà của họ gây ra, có tài liệu gì chứng minh và ai làm chứng không?

      Nếu có, Thừa phát lại sẽ giúp bạn lập vi bằng ghi nhận hiện trạng nhà tại thời điểm hiện tại cùng với các tài liệu đã có để làm căn cứ khởi kiện ra tòa án, yêu cầu tòa án buộc chủ nhà hàng xóm phải bồi thường thiệt hại cho bạn.

      Khi tòa án thụ lý giải quyết thì tòa án sẽ tiến hành trưng cầu giám định và xác định nguyên nhân gây thiệt hại và mức độ thiệt hại cũng như chi phí khắc phục thiệt hại.

      Nếu không có tài liệu chứng minh, ngoài việc lập vi bằng ghi nhận hiện trạng, khi hàng xóm tiếp tục xây dựng và tiếp tục làm hư hỏng nhà bạn, Thừa phát lại sẽ tiếp tục lập vi bằng ghi nhận hiện trạng để dùng làm căn cứ so sánh khi toà xét xử.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn