Bảo đảm hiệu lực của bản án, quyết định của Toà án trong tố tụng hành chính 2010 được quy định ra sao?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/11/2018

Hiện đang công tác trong lĩnh vực thừa phát lại. Vì yêu cầu công việc nên tôi đang tìm hiểu quy định của pháp luật về Luật tố tụng hành chính 2010. Có thắc mắc sau chưa nắm rõ mong nhận được phản hồi. Cụ thể thắc mắc của bạn như sau: Bảo đảm hiệu lực của bản án, quyết định của Toà án trong tố tụng hành chính 2010 được quy định ra sao?

    • Bảo đảm hiệu lực của bản án, quyết định của Toà án trong Luật tố tụng hành chính 2010 được quy định tại Điều 21. Cụ thể như sau:

      - Bản án, quyết định của Toà án về vụ án hành chính đã có hiệu lực pháp luật phải được thi hành và phải được cá nhân, cơ quan, tổ chức tôn trọng.

      - Cá nhân, cơ quan, tổ chức có nghĩa vụ chấp hành bản án, quyết định của Toà án phải nghiêm chỉnh chấp hành.

      - Trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình, Toà án, cơ quan, tổ chức được giao nhiệm vụ có liên quan đến việc thi hành bản án, quyết định của Toà án phải nghiêm chỉnh thi hành và chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc thực hiện nhiệm vụ đó.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn