Bắt để dẫn độ người phạm tội trong lĩnh vực tương trợ tư pháp Việt - Lào

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/11/2019

Chào tổ tư vấn. Với Hiệp định được ký kết giữa hai nước Việt Lào, anh chị cho tôi hỏi quy định về bắt để dẫn độ người phạm tội trong lĩnh vực tương trợ tư pháp Việt - Lào được quy định cụ thể thế nào? Khi có yêu cầu thì áp dụng pháp luật nước nào để bắt người bị yêu cầu dẫn độ?

    • Bắt để dẫn độ người phạm tội trong lĩnh vực tương trợ tư pháp Việt - Lào
      (ảnh minh họa)
    • Bắt để dẫn độ trong lĩnh vực tương trợ tư pháp Việt - Lào được quy định tại Điều 64 Hiệp định tương trợ tư pháp về dân sự và hình sự giữa Việt Nam và Lào ban hành kèm theo Quyết định 58QĐ/1999/CTN' onclick="vbclick('C301', '310547');" target='_blank'>Quyết định 58QĐ/1999/CTN, cụ thể như sau:

      Sau khi nhận được văn bản yêu cầu dẫn độ, Nước ký kết được yêu cầu phải áp dụng các biện pháp cần thiết theo pháp luật của nước mình để bắt người bị yêu cầu dẫn độ.

      Trên đây là nội dung quy định về vấn đề bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn