Bắt người đang bị truy nã được quy định ra sao trong tố tụng hình sự?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Theo dõi sự thay đổi của Bắt người đang bị truy nã
Ngày hỏi: 24/07/2018

Chào Ban biên tập, tôi tên Nhân Hưng sinh sống và làm việc tại An Giang. Vừa qua tôi có chứng kiến cảnh người dân phối hợp với công an xã bắt tội phạm đang bị truy nã. Khi về nhà tôi có tìm hiểu ở một số tài liệu về vấn đề này, nhưng vẫn chưa rõ lắm, nhờ Ban biên tập hỗ trợ cụ thể: Bắt người đang bị truy nã được quy định ra sao trong tố tụng hình sự? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời. (01233***)

    • Bắt người đang bị truy nã được quy định ra sao trong tố tụng hình sự?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ theo quy định tại Điều 112 Bộ luật tố tụng hình sự 2015, bắt người đang bị truy nã được quy định như sau:

      1. Đối với người đang bị truy nã thì bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay người bị bắt đến cơ quan Công an, Viện kiểm sát hoặc Ủy ban nhân dân nơi gần nhất. Các cơ quan này phải lập biên bản tiếp nhận và giải ngay người bị bắt hoặc báo ngay cho Cơ quan điều tra có thẩm quyền.

      2. Khi bắt người đang bị truy nã thì người nào cũng có quyền tước vũ khí, hung khí của người bị bắt.

      3. Trường hợp Công an xã, phường, thị trấn, Đồn Công an phát hiện bắt giữ, tiếp nhận người đang bị truy nã thì thu giữ, tạm giữ vũ khí, hung khí và bảo quản tài liệu, đồ vật có liên quan, lập biên bản bắt giữ người, lấy lời khai ban đầu; giải ngay người bị bắt hoặc báo ngay cho Cơ quan điều tra có thẩm quyền.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Bắt người đang bị truy nã trong vụ án hình sự. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng xem thêm tại Bộ luật tố tụng hình sự 2015. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn