Bị bắt nhầm trả trở về thì có là tiền sự

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/09/2016

Ngày trước tôi có bi bắt ở một nha nghỉ , để cơ quan chức năng truy nã các đối tượng sử dụng ma tuý , sau khi xác minh tôi khong sử dụng chất kích thích va được ra về , và không bị phạt tiền . Như thế xin luật sư cho biết đấy có phải la một tiền sự không?

    • Người có tiền sự là người đã bị kỷ luật hành chính, xử phạt vi phạm hành chính về hành vi vi phạm pháp luật có dấu hiệu tội phạm nhưng chưa đến mức xử lý hình sự, mà chưa được xóa kỷ luật, chưa được xóa việc xử phạt hành chính.
      Đối với một người đã được xác định là có hành vi vi phạm hành chính đã bị xử phạt hành chính bằng một quyết định xử phạt của cơ quan nhà nước có thẩm quyền mà chưa hết thời hiệu, chưa được xóa thì bị coi là có Tiền sự. Tiền sự là hậu quả pháp lý của người bị xử phạt hành chính mà chưa hết 1 năm kể từ ngày chấp hành xong quyết định xử phạt hành chính (hình phạt cảnh cáo là 6 tháng).
      Như vậy, theo bạn trình bày thì trường hợp của bạn chưa được coi là có tiền sự nhé!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn