Bị đơn vắng mặt tại phiên họp giải quyết tranh chấp trong tố tụng trọng tài xử lý thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/09/2019

Công ty tôi bị công ty đối tác khởi kiện ra trung tâm trọng tài theo thỏa thuận trước, vừa rồi tổ chức phiên họp giải quyết tranh chấp thì bên tôi có một số lý do ngoài ý muốn nên không thể tham gia phiên họp. Tuy nhiên tôi nhận được thông báo là phiên họp vẫn diễn ra bình thường. Cho hỏi trường hợp này hội đồng trọng tài tổ chức phiên họp khi không có mặt bên tôi có đúng không?

    • Căn cứ Khoản 2 Điều 56 Luật trọng tài thương mại 2010' onclick="vbclick('1A633', '305462');" target='_blank'>Điều 56 Luật trọng tài thương mại 2010 quy định:

      Bị đơn đã được triệu tập hợp lệ tham dự phiên họp giải quyết tranh chấp mà vắng mặt không có lý do chính đáng hoặc rời phiên họp giải quyết tranh chấp mà không được Hội đồng trọng tài chấp thuận thì Hội đồng trọng tài vẫn tiếp tục giải quyết tranh chấp căn cứ vào tài liệu và chứng cứ hiện có.

      => Theo thông tin bạn cung cấp thì bên bạn bị bên đối tác kiện ra trung tâm trọng tài đã thỏa thuận, và đã được triệu tập đến tham dự phiên họp giải quyết tranh chấp, tuy nhiên bên bạn vắng mặt. Như vậy, bên bạn là bị đơn mà không gửi thông báo lý do vắng đến hội đồng trọng tài giải quyết tranh chấp là sai quy định, do đó việc phiên họp giải quyết tranh vẫn diễn ra là hoàn toàn phù hợp.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn