Bị giữ xe để điều tra vụ án ma túy khi nào được trả lại?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/12/2019

Tôi làm nghề lái taxi, hôm trước công an có bắt giữ 1 người buôn bán ma túy vận chuyển trên xe của tôi, tôi có trình báo với cơ quan điều tra là tôi không liên quan đến hành vi này, nhưng cơ quan vẫn giữ xe của tôi do cả ngày đều trông chờ thu thập từ việc lái xe này. Vậy cho hỏi tôi có được yêu cầu cơ quan nhà nhà nước trả xe sớm được không? Thực sự tôi không có liên quan đến vụ việc này.

    • Theo Điều 89 Bộ luật tố tụng hình sự 2015 quy định: Vật chứng là vật được dùng làm công cụ, phương tiện phạm tội, vật mang dấu vết tội phạm, vật là đối tượng của tội phạm, tiền hoặc vật khác có giá trị chứng minh tội phạm và người phạm tội hoặc có ý nghĩa trong việc giải quyết vụ án.

      Như vậy xe của bạn được xem là vật chứng trong vụ án này vậy nên cơ qua nhà nước giữ xe của bạn là đúng quy địn pháp luật.

      Căn cứ vào Điểm b Khoản 3 Điều 106 Bộ luật tố tụng hình sự 2015 quy định: Trả lại ngay vật chứng cho chủ sở hữu hoặc người quản lý hợp pháp nếu xét thấy không ảnh hưởng đến việc xử lý vụ án và thi hành án.

      Vậy nên, khi cơ quan điều tra xét thấy việc trả lại xe cho bạn không ảnh hưởng đến việc xử lý vụ án và thi hành án.

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn