Bị mất điện thoại có nhân chứng là trẻ em nhìn thấy

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/09/2016

Chào Luật Sư                Hôm 9/11 đi đám cưới về tôi suống xân patin của tôi chơi do uống rượu say tôi đi ngủ ở phòng thay đồ và có mất điện thoại samsung galaxy s4, từ lúc ngủ đến lúc phát hiện ra mất là hơn 30 phút, tôi có nghi ngờ  2 người trả giầy và về duy nhất lúc tôi ngủ và đã trình báo công an, sau đó tôi hỏi thêm thì được biết có em học sinh lớp 5 đang chơi trên sân đã nhìn thấy người trộm sau đó có về kể lại sự việc với bố. Ngày hôm sau tôi chụp ảnh 2 người tình nghi đó cho em xem và đã sác nhận chính là người lấy, em đó còn tả đúng đặc điểm nhận dạng mặt mũi, quần áo của 2 người kia, tôi đưa đến công an để trình báo, lúc đó có bố em đó đã đến và sác nhận em nói đúng. Công an đã triệu tập để điều tra, 2 người kia nhất quyết không nhận là đã trộm và công an đã cho về để điều tra tiếp. Vậy tôi hỏi em học sinh lớp 5 kia đã nhìn thấy người trộm, có bố em xác nhận đã đủ bằng chứng để kết tội chưa. Xin cảm ơn!

    • Theo khoản 5 Điều 135 Bộ Luật tố tụng hình sự quy định về Lấy lời khai người làm chứng: "Khi lấy lời khai của người làm chứng dưới 16 tuổi phải mời cha mẹ hoặc người đại diện hợp pháp khác hoặc thầy giáo, cô giáo của người đó tham dự".

      Như vậy, em học sinh lớp 5 là đã nhìn thấy người lấy trộm chiếc điện thoại của bạn thì có thể làm chứng cho vụ án trộm cắp tài sản này, nếu lời khai của người làm chứng khách quan phù hợp với các tình tiết của vụ án thì sẽ là một trong những chứng cứ để kết tội bị cáo.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn