Biên bản ghi lời khai của đương sự lập ngoài Tòa án có giá trị khi nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/08/2020

Trong trường hợp ốm đau bệnh tật không thể đi lại được thì có thể lấy lời khai của đương sự trong vụ án dân sự ngoài trụ sở Tòa án được không? Biên bản này liệu có giá trị pháp lý? Có quy định điều kiện nào thì biên bản này có giá trị hay không?

    • Theo quy định tại khoản 1 Điều 98 Bộ luật Tố tụng Dân sự 2015' onclick="vbclick('4879D', '327698');" target='_blank'>Điều 98 Bộ luật Tố tụng Dân sự 2015 có quy định: Thẩm phán lấy lời khai của đương sự tại trụ sở Tòa án; trường hợp cần thiết có thể lấy lời khai của đương sự ngoài trụ sở Tòa án.

      Như vậy, trong trường hợp cần thiết có thể lấy lời khai của đương sự ngoài trụ sở Tòa án.

      Theo quy định tại khoản 2 Điều này thì biên bản ghi lời khai của đương sự được lập ngoài trụ sở Tòa án thì phải có người làm chứng hoặc xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã hoặc Công an xã, phường, thị trấn hoặc cơ quan, tổ chức nơi lập biên bản.

      Như vậy, biên bản bản ghi lời khai của đương sự được lập ngoài trụ sở Tòa án muốn có giá trị pháp lý thì phải có người làm chứng hoặc xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã hoặc Công an xã, phường, thị trấn hoặc cơ quan, tổ chức nơi lập biên bản.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn