Biện pháp áp dụng khẩn cấp của Tòa có ngăn được phá hủy tài sản đang tranh chấp của đương sự?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/07/2019

Nhà tôi có tranh chấp nhà đất với bà Thủy nhưng mà Tòa chưa giải quyết đến nay được 5 năm. Bà Thủy cho người xuống nhà tôi đập phá để lấy nhà. Tôi có đi xin tờ giấy, Tòa án gửi tôi một quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời. Vậy cho hỏi, như vậy có ngăn chặn được việc bà Thủy xuống đập phá tài sản không?

    • Theo Điều 139 Bộ luật tố tụng dân sự 2015' onclick="vbclick('4879D', '299926');" target='_blank'> Điều 139 Bộ luật tố tụng dân sự 2015 hiệu lực của quyết định áp dụng biện pháp tạm thời có hiệu lực ngay, và Tòa án sẽ gửi quyết định áp dụng cho người có yêu cầu, người bị áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan, cơ quan thi hành án dân sự có thẩm quyền và Viện kiểm sát cùng cấp.

      Khi nhận được quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thới thì Cơ quan thi hành án dân sự cùng cấp sẽ phải thi hành quyết định này (Khoản 1 Điều 142 Bộ luật tố tụng dân sự 2015).

      Theo Điều 130 Luật thi hành án hình sự 2008' onclick="vbclick('14115', '299926');" target='_blank'>Điều 130 Luật thi hành án hình sự 2008 quy định trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận được quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời thì chấp hành viện sẽ áp dụng một số biện pháp cưỡng chế hay các các biện pháp bảo đảm để thi hành quyết định đó.

      Cho nên, khi Tòa gửi quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, thì cơ quan thi hành án sẽ áp dụng các biện pháp để ngăn chặn sự phá hủy của bà Thủy đối với căn nhà đang tranh chấp.

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn