Bố bị ốm nặng thì có thể dừng cấp dưỡng cho con được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/04/2019

Vợ chồng tôi ly dị được 3 năm, vợ tôi nuôi con, mỗi tháng tôi có cấp dưỡng cho cháu 5 triệu. Nhưng 2 tháng gần đây, tôi trở bệnh nặng, không thể làm việc, có giấy tờ khám bệnh xác nhận từ bệnh viện nên không có tiền để chu cấp cho con tôi. Trường hợp này tôi có thể làm đơn xin hoãn cấp dưỡng cho con được không? Tôi cần chuẩn bị những giấy tờ gì? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi, xin cảm ơn!

Minh Hùng - Hải Phòng

    • Theo quy định tại Khoản 21 Điều 1 Luật Thi hành án dân sự sửa đổi 2014 thì trường hợp người phải thi hành án bị ốm nặng, có xác nhận của cơ sở y tế từ cấp huyện trở lên; bị mất hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự theo quyết định của Tòa án sẽ được hoãn thi hành án.

      Do đó, khi anh có căn cứ bị ốm nặng và có xác nhận của cơ sở y tế từ cấp huyện trở lên thì anh có thể đề nghị cơ quan thi hành án ra quyết định hoãn thi hành án.

      Anh/Chị cần chuẩn bị các loại giấy tờ sau để có thể yêu cầu Thủ trưởng cơ quan thi hành án dân sự ra quyết định hoãn thi hành án: Đơn yêu cầu hoãn thi hành án; Xác nhận của cơ sở y tế từ cấp huyện trở lên về việc anh đang bị ốm nặng; Tài liệu thể hiện vợ cũ của anh đồng ý cho anh hoãn việc cấp dưỡng cho con.

      Kể từ ngày có căn cứ hoãn thi hành án thì trong vòng 05 ngày làm việc, Thủ trưởng cơ quan thi hành án sẽ ra quyết định hoãn thi hành án cho anh.

      Ban biên tập thông tin đến anh!

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn