Cá nhân rút toàn bộ nội dung tố cáo thì việc giải quyết tố cáo có chấm dứt không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/07/2020

Quy định như thế nào khi một người rút Đơn tố cáo của mình thì việc tố cáo đó có tiếp tục giải quyết hay không? Hay chấm dứt? Mong được giải đáp.

    • Căn cứ Khoản 2 Điều 22 Luật Tố cáo 2018' onclick="vbclick('52349', '325687');" target='_blank'>Điều 22 Luật Tố cáo 2018 quy định:

      Trường hợp người tố cáo rút một phần nội dung tố cáo thì phần còn lại được tiếp tục giải quyết theo quy định của Luật này; trường hợp người tố cáo rút toàn bộ nội dung tố cáo thì thực hiện theo quy định tại điểm a khoản 3 Điều 34 của Luật này. Trường hợp nhiều người cùng tố cáo mà có một hoặc một số người tố cáo rút tố cáo thì tố cáo vẫn tiếp tục được giải quyết theo quy định của Luật này. Người đã rút tố cáo không được hưởng quyền và không phải thực hiện nghĩa vụ quy định tại Điều 9 của Luật này, trừ trường hợp quy định tại khoản 4 Điều này.

      Như vậy, nếu đơn tố cáo chỉ có một người tố cáo thì khi rút toàn bộ nội dung tố cáo thì sẽ việc giải quyết tố cáo sẽ chấm dứt theo quy định. Còn nếu thuộc trường hợp nhiều người cùng tố cáo mà có một hoặc một số người tố cáo rút tố cáo thì tố cáo vẫn tiếp tục được giải quyết theo quy định của Luật Tố cáo.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn