Các biện pháp bảo đảm, biện pháp cưỡng chế được áp dụng khi thi hành quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Các biện pháp bảo đảm, biện pháp cưỡng chế nào được áp dụng khi thi hành quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời trong thi hành án dân sự?
    • 1. Trong thời hạn 24 giờ, kể từ khi nhận được quyết định thi hành, Chấp hành viên phải áp dụng ngay các biện pháp bảo đảm, biện pháp cưỡng chế sau đây:

      a) Biện pháp cưỡng chế quy định tại các điều 118;119;120 và 121 của Luật này để bảo đảm thi hành quyết định về cấm hoặc buộc đương sự thực hiện hành vi nhất định; giao người chưa thành niên cho cá nhân hoặc tổ chức trông nom, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục, tạm đình chỉ quyết định sa thải người lao động;

      b) Biện pháp cưỡng chế quy định tại các khoản 1;2;3 và 5 điều 71 của Luật này để bảo đảm thi hành quyết định về buộc thực hiện trước một phần nghĩa vụ bồi thường thiệt hại do tính mạng, sức khỏe bị xâm phạm; buộc người sử dụng lao động tạm ứng tiền lương, tiền công, tiền bồi thường, trợ cấp tai nạn lao động hoặc bệnh nghề nghiệp cho người lao động.

      c) Biện pháp cưỡng chế quy định tại điều 75 của Luật này để bảo đảm thi hành biện pháp khẩn cấp tạm thời quy định về kê biên tài sản đang tranh chấp.

      d) Biện pháp bảo đảm quy định tại các điều 66;67;68 và 69 của Luật này để bảo đảm thi hành quyết định về cấm chuyển dịch quyền về tài sản đối với tài sản đang tranh chấp, cấm thay đổi hiện trạng tài sản đang tranh chấp; phong tỏa tài khoản tại ngân hàng, tổ chức tín dụng khác, phong tỏa tài sản ở nơi gửi giữ, phong tỏa tài sản của người có nghĩa vụ.

      e) Biện pháp cưỡng chế quy định tại khoản 3 điều 71 và các điều 98;99;100 và 101 của Luật này để bảo đảm thi hành quyết định về cho thu hoạch, cho bán hoa màu hoặc sản phẩm hàng hóa khác.

      2. Trường hợp người phải thi hành án cư trú hoặc có tài sản ở địa phương khác thì tùy trường hợp cụ thể, thủ trưởng cơ quan thi hành án dân sự ra quyết định ủy thác cho cơ quan thi hành án dân sự nơi người đó cư trú hoặc nơi có tài sản tổ chức thi hành quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn