Các biện pháp khẩn cấp tạm thời trong tố tụng hành chính bao gồm những hành vi nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/11/2018

Chào Ban biên tập, tôi đang tìm hiểu quy định của pháp luật về Luật tố tụng hành chính 2010. Tôi được biết trong quá trình tố tụng hành chính trong trường hợp có yêu cầu cấp bách của đương sự, bảo vệ chứng cứ, bảo toàn tình trạng hiện có tránh gây thiệt hại không thể khắc phục được hoặc bảo đảm việc thi hành án thì có thể được áp dụng các biện pháp khẩn cấp tạm thời. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi. Các biện pháp khẩn cấp tạm thời trong Luật tố tụng hành chính 2010 bao gồm những hành vi nào?

    • Các biện pháp khẩn cấp tạm thời trong Luật tố tụng hành chính 2010 bao gồm những hành vi quy định tại Điều 62. Cụ thể như sau:

      - Tạm đình chỉ việc thi hành quyết định hành chính, quyết định kỷ luật buộc thôi việc, quyết định xử lý vụ việc cạnh tranh.

      - Tạm dừng việc thực hiện hành vi hành chính.

      - Cấm hoặc buộc thực hiện những hành vi nhất định.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn