Căn cứ chuyển giao người đang chấp hành hình phạt tù được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/05/2017

Chuyển giao người đang chấp hành hình phạt tù phải dựa trên căn cứ gì? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật? Tôi là Duy, nhân viên văn phòng, hằng ngày khi xem tin tức thời sự pháp luật quốc tế thì tôi có nghe đến việc chuyển giao người đang chấp hành hình phạt tù. Cho tôi hỏi pháp luật Việt Nam quy định như thế nào về căn cứ chuyển giao người đang chấp hành hình phạt tù? Rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn. (duy***@gmail.com)

 

    • Căn cứ chuyển giao người đang chấp hành hình phạt tù được quy định tại Điều 49 Luật Tương trợ tư pháp 2007 như sau:
      1. Người đang chấp hành hình phạt tù có thể được chuyển giao đến nước mà người đó mang quốc tịch hoặc đến nước khác đồng ý tiếp nhận chuyển giao để tiếp tục chấp hành hình phạt tù mà nước chuyển giao đã tuyên đối với người đó.
      2. Việc chuyển giao được thực hiện căn cứ vào điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên khi có yêu cầu của người đang chấp hành hình phạt tù hoặc yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền của nước chuyển giao hoặc nước tiếp nhận; trường hợp chưa có điều ước quốc tế liên quan đến việc chuyển giao thì việc chuyển giao người đang chấp hành hình phạt tù được thực hiện theo thoả thuận trực tiếp giữa cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam và nước liên quan trên cơ sở quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật Việt Nam có liên quan, phù hợp với pháp luật và tập quán quốc tế.
      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về căn cứ chuyển giao người đang chấp hành hình phạt tù. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Luật Tương trợ tư pháp 2007.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn