Chỉ có Chánh án Tòa án nhân dân tối cao mới có quyền kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/06/2021

Chỉ có Chánh án Tòa án nhân dân tối cao mới được quyền kháng nghị bản án đã có hiệu lực pháp luật của Tòa án nhân dân cấp cao theo thủ tục giám đốc thẩm trong vụ án dân sự?

    • Chỉ có Chánh án Tòa án nhân dân tối cao mới có quyền kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Khoản 1 Điều 331 Bộ luật tố tụng dân sự 2015' onclick="vbclick('4879D', '343440');" target='_blank'>Điều 331 Bộ luật tố tụng dân sự 2015 quy định người có thẩm quyền kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm như sau:

      Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao có thẩm quyền kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp luật của Tòa án nhân dân cấp cao; bản án, quyết định có hiệu lực pháp luật của Tòa án khác khi xét thấy cần thiết, trừ quyết định giám đốc thẩm của Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao.

      Như vậy, theo quy định trên không chỉ có Chánh án Tòa án nhân dân tối cao mới có quyền kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm mà Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao có thẩm quyền như trên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn