Có án tích tội trộm cắp tài sản có đủ tiêu chuẩn làm nhân viên dịch vụ bảo vệ không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/11/2020

Em từng ngồi tù về tội trộm cắp tài sản, chưa được xóa án tích thì có thể đủ tiêu chuẩn làm nhân viên dịch vụ bảo vệ được không?

    • Có án tích tội trộm cắp tài sản có đủ tiêu chuẩn làm nhân viên dịch vụ bảo vệ không?
      (ảnh minh họa)
    • Khoản 1 Điều 32 Nghị định 96/2016/NĐ-CP' onclick="vbclick('4D04D', '331415');" target='_blank'> Điều 32 Nghị định 96/2016/NĐ-CP quy định về trách nhiệm của cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ như sau:

      Tuyển chọn, sử dụng nhân viên dịch vụ bảo vệ đáp ứng các tiêu chuẩn sau đây:

      - Có năng lực hành vi dân sự đầy đủ; không có tiền án về các tội giết người, cố ý gây thương tích, các tội xâm phạm sở hữu;

      - Có lý lịch rõ ràng được Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi đăng ký hộ khẩu thường trú xác nhận;

      - Có giấy khám sức khỏe của trung tâm y tế, bệnh viện từ cấp huyện trở lên xác nhận có đủ sức khỏe để lao động;

      - Có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở trở lên;

      - Không sử dụng người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài làm người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh hoặc trực tiếp điều hành hoạt động kinh doanh hoặc làm nhân viên dịch vụ bảo vệ.

      Theo đó, cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ phải tuyển chọn, sử dụng nhân viên dịch vụ bảo vệ không có tiền án về các tội giết người, cố ý gây thương tích, các tội xâm phạm sở hữu.

      Mà tội trộm cắp tài sản (Điều 173 Bộ luật Hình sự 2015' onclick="vbclick('486D5', '331415');" target='_blank'>Điều 173 Bộ luật Hình sự 2015) thuộc chương XVI: Các tội xâm phạm sở hữu.

      Như vậy, bạn có án tích tội trộm cắp tài sản thì không đủ tiêu chuẩn làm nhân viên dịch vụ bảo vệ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn