Có buộc phải treo Quốc huy trong phòng xử án không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/09/2020

Theo quy định pháp luật về tố tụng dân sự, đối với phòng xử án vụ án sơ thẩm có cần bố trí quốc huy trong phòng hay không? Nếu có thì quy định cụ thể ra sao?

    • Có buộc phải treo Quốc huy trong phòng xử án không?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Khoản 1 Điều 224 Bộ Luật tố tụng dân sự 2015 quy định:

      1. Quốc huy nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được treo chính giữa phía trên phòng xử án và phía trên chỗ ngồi của Hội đồng xét xử.

      2. Phòng xử án phải có các khu vực được bố trí riêng cho Hội đồng xét xử, Kiểm sát viên, Thư ký Tòa án, đương sự, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự, những người tham gia tố tụng khác và người tham dự phiên tòa.

      Như vậy, theo quy định trên thì phải treo Quốc huy nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam chính giữa phía trên phòng xử án và phía trên chỗ ngồi của Hội đồng xét xử.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn