Có được lựa chọn địa điểm giải quyết bằng trọng tài không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/08/2021

Doanh nghiệp tôi có làm ăn với doanh nghiệp khác, chuyên về đồ mỹ nghệ. Chiều nay sẽ đi ký hợp đồng, nhưng tôi đang thắc mắc liệu có được đưa vào điều khoản lựa chọn trọng tài để giải quyết không? Doanh nghiệp tôi ở Hà nội, doanh nghiệp họ ở HCM, thì có thể chọn Trọng tài ở Đà Nẵng không?

    • Căn cứ Điều 11 Luật Trọng tài thương mại 2010 quy định về địa điểm giải quyết tranh chấp bằng Trọng tài như sau:

      1. Các bên có quyền thoả thuận địa điểm giải quyết tranh chấp; trường hợp không có thoả thuận thì Hội đồng trọng tài quyết định. Địa điểm giải quyết tranh chấp có thể ở trong lãnh thổ Việt Nam hoặc ngoài lãnh thổ Việt Nam.

      2. Trừ trường hợp các bên có thoả thuận khác, Hội đồng trọng tài có thể tiến hành phiên họp tại địa điểm được xem là thích hợp cho việc trao đổi ý kiến giữa các thành viên của Hội đồng trọng tài, việc lấy lời khai của người làm chứng, tham vấn ý kiến các chuyên gia hoặc tiến hành việc giám định hàng hoá, tài sản hoặc tài liệu khác.

      Như vậy, pháp luật cho phép các bên được quyền lựa chọn địa điểm khi giải quyết bằng Trọng tài. Do vậy, doanh nghiệp bạn ở Hà Nội và đối tác ở TP.HCM thì vẫn được quyền thỏa thuận Trọng tài ở Đà Nẵng để giải quyết theo quy định nêu trên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn