Có được tổ chức cai nghiện trong trại giam không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/09/2020

Con tôi chấp hành hình phạt tù trong lúc còn nghiện ma túy thì trong trại giam con tôi có được tổ chức cai nghiện hay không? Vấn đề này pháp luật quy định thế nào? Trường hợp con tôi được tổ chức cai nghiện thì chi phí này gia đình tôi có phải chịu hay không? Mong nhận được giải đáp. Xin cảm ơn.

    • Theo Khoản 4 Điều 55 Luật thi hành án hình sự 2019 có quy định một trong các chế độ chăm sóc y tế đối với phạm nhân như sau:

      Phạm nhân nghiện ma túy được trại giam tổ chức cai nghiện.

      Theo quy định này thì con bạn sẽ được trại giam tổ chức cai nghiện ma túy.

      Bên cạnh đó Khoản 5 Điều này cũng có quy định:

      Kinh phí khám bệnh, chữa bệnh, tổ chức cai nghiện ma túy và kinh phí xây dựng, bố trí các buồng chữa bệnh dành cho phạm nhân tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh do Nhà nước cấp.

      Như vậy thì con bạn sẽ được tổ chức cai nghiện trong trại giam. Kinh phí tổ chức cai nghiện ma túy do Nhà nước cấp cho nên gia đình bạn không phải chịu chi phí tổ chức cai nghiện cho con mình.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn