Có khấu trừ hết tiền lương mỗi tháng khi thi hành án không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/08/2019

Tôi đang làm cho một công ty, lương của tôi là 6.000.000 đồng, tôi phải có nghĩa vụ trả anh Trọng 10 triệu đồng theo bản án số 112/ST-DS ban hành ngày 05/08/2019. Bản án ấn định trừ vào thu nhập. Vậy khi cơ quan thi hành án thi hành án có trừ hết lương của tôi không?

    • Theo Khoản 3 Điều 78 Luật thi hành án dân sự 2008 quy định mức trừ vào lương của người thi hành án như sau:

      "Chấp hành viên ra quyết định trừ vào thu nhập của người phải thi hành án. Mức cao nhất được trừ vào tiền lương, tiền công, tiền lương hưu, tiền trợ cấp mất sức lao động là 30% tổng số tiền được nhận hàng tháng, trừ trường hợp đương sự có thoả thuận khác. Đối với thu nhập khác thì mức khấu trừ căn cứ vào thu nhập thực tế của người phải thi hành án, nhưng phải đảm bảo điều kiện sinh hoạt tối thiểu của người đó và người được nuôi dưỡng theo quy định của pháp luật."

      Như vậy, khi cơ quan thi hành án ra quyết định trừ vào thu nhập người phải thi hành án thì mức trừ là 30% tổng số tiền được nhận hàng tháng. Nếu bạn và anh Trọng có thỏa thuận khác về mức trừ vào thu nhập thì CQTHA sẽ tôn trong quyết định thỏa thuận của 02 bên, sự thỏa thuận này phải đảm bảo điều kiện sinh hoạt tối thiểu của người đó và người được nuôi dưỡng.

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn