Có phải thông báo cho gia đình người bị bắt tạm giam không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/04/2019

Em có thắc mắc về vấn đề này mong được Ban tư vấn giải đáp giúp. Cụ thể cho tô hỏi có phải thông báo cho gia đình người bị bắt tạm giam không? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban tư vấn. Chân thành cảm ơn.

Minh Tuyền - tuyen*****@gmail.com

    • Theo quy định tại Khoản 6 Điều 119 Bộ luật Tố tụng hình sự 2015 thì cơ quan điều tra phải kiểm tra căn cước của người bị tạm giam và thông báo ngay cho gia đình người bị tạm giam, chính quyền xã, phường, thị trấn nơi người bị tạm giam cư trú hoặc cơ quan, tổ chức nơi người bị tạm giam làm việc, học tập biết.

      ==> Như vậy, theo quy định trên đây thì cơ quan điều tra phải thông báo cho gia đình người bị tạm giam, chính quyền xã, phường, thị trấn nơi người bị tạm giam cư trú hoặc cơ quan, tổ chức nơi người bị tạm giam làm việc, học tập biết. Đây là việc bắt buộc phải thực hiện.

      Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn