Cơ quan thi hành án được ủy quyền xác minh thông tin có trách nhiệm trả lời hay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/11/2020

Được biết là có thể ủy quyền cho cơ quan thi hành án dân sự nơi có thông tin xác minh thông tin. Như vậy việc trả lời xác minh có phải là trách nhiệm của cơ quan được ủy quyền hay không?

    • Cơ quan thi hành án được ủy quyền xác minh thông tin có trách nhiệm trả lời hay không?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Khoản 6 Điều 1 Nghị định 33/2020/NĐ-CP' onclick="vbclick('64F25', '330936');" target='_blank'>Điều 1 Nghị định 33/2020/NĐ-CP có quy định:

      Trường hợp cần xác minh làm rõ thông tin về tài sản, nơi cư trú, nơi làm việc, trụ sở của người phải thi hành án hoặc các thông tin khác liên quan đến việc thi hành án thì Thủ trưởng cơ quan thi hành án dân sự có thể ủy quyền xác minh cho cơ quan thi hành án dân sự nơi có thông tin.

      Việc ủy quyền xác minh của cơ quan thi hành án dân sự phải bằng văn bản, nêu rõ nội dung ủy quyền và nội dung cần thiết khác. Thủ trưởng cơ quan thi hành án dân sự nơi nhận ủy quyền phải chịu trách nhiệm về kết quả xác minh theo nội dung ủy quyền, trả lời bằng văn bản về kết quả xác minh cho cơ quan thi hành án dân sự đã ủy quyền trong thời hạn sau đây:

      ...

      Như vậy theo quy định trên thì Thủ trưởng cơ quan thi hành án dân sự nơi nhận ủy quyền phải chịu trách nhiệm về kết quả xác minh theo nội dung ủy quyền, trả lời bằng văn bản về kết quả xác minh cho cơ quan thi hành án dân sự đã ủy quyền. Cho nên việc trả lời bằng văn bản về kết quả xác minh cho cơ quan thi hành án dân sự đã ủy quyền là trách nhiệm của thủ trưởng cơ quan thi hành án dân sự nơi nhận ủy quyền.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn