Có thể yêu cầu hủy phán quyết trọng tài thương mại trong thời gian bao lâu?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 29/07/2022

Có thể yêu cầu hủy phán quyết trọng tài thương mại trong thời gian bao lâu? Đơn yêu cầu huỷ phán quyết trọng tài có những nội dung gì?

Công ty của tôi có tranh chấp trong việc làm ăn kinh doanh với một công ty khác, công ty kia có khởi kiện công ty của tôi ra trọng tài thương mại. Trọng tài tuyên bố bên công ty tôi thua kiện và phải bồi thường. Tuy nhiên, công ty của tôi xét thấy phán quyết của trọng tài không công minh cho nên muốn yêu cầu hủy phán quyết của trọng tài. Vậy có thể yêu cầu hủy phán quyết trong thời gian bao nhiêu ngày?

    • Có thể yêu cầu hủy phán quyết trọng tài thương mại trong thời gian bao lâu?

      Tại Điều 69 Luật Trọng tài thương mại 2010' onclick="vbclick('1A633', '370682');" target='_blank'>Điều 69 Luật Trọng tài thương mại 2010 có quy định về quyền yêu cầu huỷ phán quyết trọng tài như sau:

      1. Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận được phán quyết trọng tài, nếu một bên có đủ căn cứ để chứng minh được rằng Hội đồng trọng tài đã ra phán quyết thuộc một trong những trường hợp quy định tại khoản 2 Điều 68 của Luật này, thì có quyền làm đơn gửi Toà án có thẩm quyền yêu cầu huỷ phán quyết trọng tài. Đơn yêu cầu hủy phán quyết trọng tài phải kèm theo các tài liệu, chứng cứ chứng minh cho yêu cầu hủy phán quyết trọng tài là có căn cứ và hợp pháp.

      2. Trường hợp gửi đơn quá hạn vì sự kiện bất khả kháng thì thời gian có sự kiện bất khả kháng không được tính vào thời hạn yêu cầu hủy phán quyết trọng tài.

      Như vậy, theo quy định như trên, công ty của bạn có quyền yêu cầu tòa án huỷ phán quyết trọng tài trong thời gian 30 ngày, kể từ ngày nhận được phán quyết trọng tài.

      Đơn yêu cầu huỷ phán quyết trọng tài có những nội dung gì?

      Theo Điều 70 Luật Trọng tài thương mại 2010' onclick="vbclick('1A633', '370682');" target='_blank'>Điều 70 Luật Trọng tài thương mại 2010 quy định đơn yêu cầu huỷ phán quyết trọng tài như sau:

      1. Đơn yêu cầu huỷ phán quyết trọng tài phải có các nội dung chủ yếu sau đây:

      a) Ngày, tháng, năm làm đơn;

      b) Tên và địa chỉ của bên có yêu cầu;

      c) Yêu cầu và căn cứ huỷ phán quyết trọng tài.

      2. Kèm theo đơn yêu cầu phải có các giấy tờ sau đây:

      a) Bản chính hoặc bản sao phán quyết trọng tài đã được chứng thực hợp lệ;

      b) Bản chính hoặc bản sao thoả thuận trọng tài đã được chứng thực hợp lệ.

      Giấy tờ kèm theo đơn yêu cầu bằng tiếng nước ngoài phải được dịch ra tiếng Việt và bản dịch phải được chứng thực hợp lệ.

      Theo đó, đơn yêu cầu huỷ phán quyết trọng tài phải có các nội dung chủ yếu và có các giấy tờ như trên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn