Cố ý gây thương tích và phá hủy tài sản

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016

Chào mọi người! Em tên Tiến. Em bị một nhóm thanh niên đánh gây thương tích là 33% (11% tổn hại về thẩm mỹ và 22% tổn hại về sức khỏe) và phá hủy tài sản trị giá 17 tiệu đồng. Tòa án sơ thẩm đã xử nhóm thanh niên kia ngày 30/9/2012, tòa yêu cầu bồi thường tiền viện phí và bồi thường sức khỏe cho em là 11 triệu đòng và tài sản là 17 triệu đồng. Trước khi xử thì em không nhận được tiền đền bù ( bên kia nộp 3 triêu tiền viện phí cho tòa) và khi xử sơ thẩm thì tòa đã tuyên là nhóm thanh niên trên đã bồi thường thiệt hại cho bên bị hại và lấy đó làm tình tiết giảm nhẹ. Tòa không yêu cầu bồi thường thiệt hại về mặt thẩm mỹ cho em. Vậy tòa xử thế là đúng hay sai ạ? Bên bị cáo làm đơn kháng cáo, tòa án gửi giấy mời xử lại vào ngày 20/12/2012 nhưng vì lý do riêng nên em không đến dự được. Vậy cho em hỏi tòa xử vắng mặt như thế có đúng luật không, làm thế nào em biết được bên kia đã bị xử như thế nào và em nhận tiền đền bù ở đâu? Rất mong các luât sư tư vấn giúp đỡ em. Em xin chân thành cảm ơn.

    • Theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2004, phạm vi xét xử phúc thẩm là xét xử lại các nội dung của bản án sơ thẩm bị kháng cáo, kháng nghị. Thông tin em cung cấp thì em không kháng cáo nên tòa phúc thẩm sẽ không xem xét các nội dung liên quan đến người bị hại.

      Hội đồng xét xử phúc thẩm có thể triệu tập người bị hại tham gia phiên tòa nếu cần thiết hoặc trường hợp người bị hại có đơn xin xử vắng mặt thì Hội đồng xét xử sẽ không triệu tập người bị hại tham gia phiên tòa nữa.

      Em, có thể liên hệ với Chi cục thi hành án hình sự để biết những thanh niên đó đã phải chấp hành bản án hay chưa và thực hiện việc yêu cầu thi hành nội dung bản án về trách nhiệm bồi thường thiệt hại.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn