Để đưa người bị kết án đến nơi chấp hành án phạt tù trước ngày 01/07/2011 cần những giấy tờ gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/06/2018

Để đưa người bị kết án đến nơi chấp hành án phạt tù trước ngày 01/07/2011 cần những giấy tờ gì? Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Ngọc Dũng. Hiện tôi đáng tìm hiểu về các quy định liên quan đến việc thi hành án hình sự qua các thời kỳ và có thắc mắc, muốn nhờ Ban biên tập giải đáp. Cụ thể, Ban biên tập cho tôi hỏi: Trước ngày 01/07/2011, để đưa người bị kết án đến nơi chấp hành án phạt tù cần những loại giấy tờ gì? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Mong nhận được sử phản hồi từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn!

    • Căn cứ theo quy định tại Điều 15 Pháp lệnh Thi hành án phạt tù năm 1993' onclick="vbclick('9643', '247820');" target='_blank'>Điều 15 Pháp lệnh Thi hành án phạt tù năm 1993 thì để đưa người bị kết án đến nơi chấp hành án phạt tù trước ngày 01/07/2011 cần những loại giấy tờ sau:

      - Khi đưa người bị kết án tù vào trại giam để Chấp hành hình phạt, cơ quan thi hành án phạt tù phải bảo đảm có đủ các giấy tờ sau đây:

      + Bản sao bản án, quyết định phạt tù đã có hiệu lực pháp luật và quyết định thi hành bản án, quyết định đó của Toà án;

      + Danh chỉ bản xác định căn cước của người bị kết án tù;

      + Quyết định của cơ quan quản lý trại giam đưa người bị kết án tù vào trại giam.

      - Trong thời hạn 7 ngày, kể từ ngày tiếp nhận người bị kết án tù vào trại giam, giám thị trại giam phải thông báo bằng văn bản cho Toà án đã ra quyết định thi hành án, cơ quan quản lý thi hành án và thân nhân người bị kết án biết.

      Trên đây là nội dung trả lời về những loại giấy tờ cần có để đưa người bị kết án đến nơi chấp hành án phạt tù. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Pháp lệnh Thi hành án phạt tù năm 1993.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn