Điều kiện dẫn độ người phạm tội trong lĩnh vực tương trợ tư pháp Việt - Lào

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/11/2019

Tôi là công dân Việt Nam nhưng bị xét xử bên Tòa án Lào và bị xử phạt với mức hình phạt là 5 năm tù. Có lần, tôi bị dẫn độ đến cơ quan tài phán. Cho hỏi: Họ có quyền đó không?

    • Điều kiện dẫn độ người phạm tội trong lĩnh vực tương trợ tư pháp Việt - Lào được quy định tại Điều 60 Hiệp định tương trợ tư pháp về dân sự và hình sự giữa Việt Nam và Lào ban hành kèm theo Quyết định 58QĐ/1999/CTN' onclick="vbclick('C301', '310446');" target='_blank'>Quyết định 58QĐ/1999/CTN, cụ thể như sau:

      Căn cứ vào các điều kiện của Hiệp định này, hành vi phạm pháp dẫn đến việc dẫn độ người phạm tội là hành vi phạm pháp mà theo pháp luật của các Nước ký kết có thể kết án tù từ một năm trở lên hoặc hình phạt nặng hơn.

      Việc dẫn độ để thi hành bản án hình sự chỉ được thực hiện khi người có hành vi phạm pháp bị kết án tù từ một năm trở lên hoặc hình phạt nặng hơn.

      => Như vậy, theo quy định nêu trên với hình phạt tù 5 năm thì đủ điều kiện để bạn bị dẫn độ đến cơ quan tài phán.

      Trên đây là nội dung quy định về vấn đề bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn