Điều kiện để được thăm gặp phạm nhân trong quân đội tại phòng riêng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/02/2020

Tìm hiểu quy định về việc quản lý phạm nhân đang thi hành án trong quân đội. Ban biên tập cho tôi hỏi. Theo quy định của pháp luật hiện hành thì để được thăm gặp phạm nhân trong quân đội tại phòng riêng phải đáp ứng điều kiện nào?

    • Điều kiện để được thăm gặp phạm nhân trong quân đội tại phòng riêng quy định tại Khoản 5 Điều 5 Thông tư 182/2019/TT-BQP, cụ thể như sau:

      Thân nhân là vợ (hoặc chồng) của phạm nhân có đủ điều kiện được gặp phạm nhân tại phòng riêng theo quy định tại khoản 1 Điều 52 Luật Thi hành án hình sự thì phải có bản sao giấy đăng ký kết hôn hoặc xác nhận tình trạng hôn nhân của Ủy ban nhân dân cấp xã nơi vợ (chồng) của phạm nhân cư trú.

      => Như vậy, phải có bản sao giấy đăng ký kết hôn hoặc xác nhận tình trạng hôn nhân chứng minh mối quan hệ giữa phạm nhân và thân nhân thăm gặp.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn