Điều kiện để luật sư ủy quyền tham gia giải quyết khiếu nại

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/02/2017

Tôi muốn hỏi về điều kiện, trình tự thủ tục đối với luật sư khi tham gia đại diện theo ủy quyền giải quyết khiếu nại. Mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Xin cảm ơn.

    • Luật sư cũng như những công dân khác khi tham gia với tư cách người đại diện theo ủy quyền thì chỉ cần xuất trình giấy ủy quyền mà người khiếu nại đã ủy quyền cho người được ủy quyền (là luật sư).

      Trong trường hợp tham gia giải quyết khiếu nại với tư cách là Luật sư, trợ giúp viên pháp lý thì theo Khoản 2 Điều 16 Luật Khiếu nại 2011 quy định:
      Luật sư, trợ giúp viên pháp lý tham gia giải quyết khiếu nại có nghĩa vụ sau đây:
      a) Xuất trình thẻ luật sư, thẻ trợ giúp viên pháp lý và quyết định phân công trợ giúp pháp lý, giấy yêu cầu giúp đỡ về pháp luật hoặc giấy ủy quyền của người khiếu nại;
      b) Thực hiện đúng nội dung, phạm vi mà người khiếu nại đã ủy quyền;
      Như vậy, khi tham gia khiếu nại, luật sư có thể được người khiếu nại ủy quyền bằng văn bản. Khi tham gia phải xuất trình các Vb trên.
      Trên đây là tư vấn về điều kiện để luật sư ủy quyền tham gia giải quyết khiếu nại. Để biết thêm chi tiết bạn có thể tham khảo tại Luật Khiếu nại 2011.
      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn