Đơn kháng cáo bản án dân sự sơ thẩm phải được gửi đến đâu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/10/2020
Xin cho tôi hỏi, gia đình tôi làm đơn kháng cáo bản án của Tòa án sơ thẩm thì đơn này chúng tôi sẽ nộp ở Tòa phúc thẩm hay Tòa sơ thẩm?
    • Điều 271 Bộ luật Tố tụng dân sự 2015 quy định: Đương sự, người đại diện hợp pháp của đương sự, cơ quan, tổ chức, cá nhân khởi kiện có quyền kháng cáo bản án sơ thẩm, quyết định tạm đình chỉ giải quyết vụ án dân sự, quyết định đình chỉ giải quyết vụ án dân sự của Tòa án cấp sơ thẩm để yêu cầu Tòa án cấp phúc thẩm giải quyết lại theo thủ tục phúc thẩm.

      Theo đó, Đơn kháng cáo phải được gửi cho Tòa án cấp sơ thẩm đã ra bản án, quyết định sơ thẩm bị kháng cáo. Trường hợp đơn kháng cáo được gửi cho Tòa án cấp phúc thẩm thì Tòa án đó phải chuyển cho Tòa án cấp sơ thẩm để tiến hành các thủ tục cần thiết theo quy định của Bộ luật này (Khoản 2 Điều 271).

      Như vậy, theo quy định trên thì gia đình bạn có thể gửi đơn kháng cáo cho Tòa sơ thẩm hoặc Tòa phúc thẩm. Tuy nhiên, để đơn giản về thủ tục, gia đình bạn cần làm đơn kháng cáo gửi cho Tòa án cấp sơ thẩm đã ra bản án, quyết định.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn