Đơn kiện lại của bị đơn trong tố tụng trọng tài được gửi đến đâu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/09/2019

Vừa qua chúng tôi có ký một hợp đồng thương mại về mua bán hàng hóa, và có thỏa thuận trọng tài. Trong quá trình thực hiện hợp đồng chúng tôi có xảy ra tranh chấp. Và bên kia đã kiện bên tôi đến Trung tâm trọng tài, cho hỏi bên tôi có kiện ngược lại bên nguyên đơn không? Nếu được kiện lại thì sẽ gửi đơn đến đâu?

    • Đơn kiện lại của bị đơn trong tố tụng trọng tài được gửi đến đâu?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Điều 36 Luật trọng tài thương mại 2010 quy định:

      - Bị đơn có quyền kiện lại nguyên đơn về những vấn đề có liên quan đến vụ tranh chấp.

      - Đơn kiện lại của bị đơn phải được gửi cho Trung tâm trọng tài. Trong trường hợp vụ tranh chấp được giải quyết bằng Trọng tài vụ việc, đơn kiện lại phải gửi cho Hội đồng trọng tài và nguyên đơn. Đơn kiện lại phải được nộp cùng thời điểm nộp bản tự bảo vệ.

      => Như vậy, căn cứ quy định trên thì bên bạn được quyền kiện ngược lại bên phía nguyên đơn, và gửi đơn đến Trung tâm trọng tài. Lưu ý là nộp đơn kiện lại cùng thời điểm nộp bản tự bảo vệ.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn