Đưa trái phép thông tin xúc phạm đến nhân phẩm danh dự của người tham gia phòng chống dịch Covid-19 có bị truy cứu trách nhiệm hình sự?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/04/2020

Liên quan đến việc ổn định thông tin trong phòng chống dịch Covid-19. Ban biên tập cho tôi hỏi. Theo quy định thì hành vi đưa trái phép thông tin cá nhân xúc phạm đến nhân phẩm danh dự của người tham gia phòng chống dịch Covid-19 có bị truy cứu trách nhiệm hình sự?

    • Tại Mục 1 Công văn 45/TANDTC-PC 2020' onclick="vbclick('6B14A', '321412');" target='_blank'>Công văn 45/TANDTC-PC 2020 xét xử tội phạm liên quan đến phòng chống Covid-19, có quy định:

      Người có hành vi đưa trái phép thông tin cá nhân, bí mật đời tư xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của nhân viên y tế, người tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19, người mắc bệnh, người nghi ngờ mắc bệnh Covid-19 thì bị xử lý về tội làm nhục người khác theo quy định tại Điều 155.

      => Như vậy, theo quy định nêu trên thì hành vi đưa trái phép thông tin xúc phạm nghiêm trọng đến nhân phẩm danh dự của người tham gia phòng chống dịch Covid-19 sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội làm nhục người khác theo Điều 155 Bộ luật hình sự 2015.

      Ban biên tập phản hồi thông tin.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn