Giải quyết đơn khiếu nại

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/09/2016
Tôi làm thủ tục sang tên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ mẹ tôi cho tôi. Đến ngày hẹn tôi đến UBND phường thì được thông báo có đơn khiếu nại nên chưa giải quyết, sau đó hẹn tôi sẽ mời đến làm việc. Sau 30 ngày tôi được UBND báo vì lý do không biết người khiếu nại ở đâu nên không mời họp giải quyết được. Tôi có hỏi đơn khiếu nại về vấn đề gì thì UBND phường trả lời rằng người ta khiếu nại việc ông bà tôi cho mẹ tôi chứ chưa cho toàn quyền sử dụng nên không thể sang tên cho tôi được. Thực tế, mẹ tôi đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và giấy cho nhà do ông bà tôi ký và chứng thực của Chủ tịch phường. Vậy xin hỏi UBND phường trả lời như thế có đúng với pháp luật không?
    • Việc UBND trả lời bạn như vậy là không tuân theo quy định của pháp luật hiện hành, cụ thể:

      Theo quy định tại khoản 5 Điều 11 Luật Khiếu nại năm 2011 thì các trường hợp khiếu nại không được thụ lý giải quyết là người khiếu nại không ghi rõ họ tên, không có chữ ký hoặc điểm chỉ của người khiếu nại. Chính vì vậy, UBND phường thụ lý giải quyết đơn khiếu nại trên là trái pháp luật.

      Hơn nữa, lý do khiếu nại là không có căn cứ, cơ sở rõ ràng, vì trên thực tế mẹ bạn là người đang đứng tên, có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hợp pháp nên hoàn toàn có quyền chuyển giao quyền sử dụng đất này cho bạn. Do vậy, để đảm bảo quyền lợi của mình, bạn có thể làm đơn khiếu nại, yêu cầu Chủ tịch UBND phường giải quyết thủ tục chuyển quyền sử dụng đất cho mình. Nếu không đồng ý với quyết định giải quyết lần đầu hoặc quá thời hạn quy định (30 ngày) mà khiếu nại không được giải quyết thì có quyền khiếu nại lần hai đến chủ tịch UBND quận hoặc khởi kiện vụ án hành chính tại Tòa án theo quy định của Luật Tố tụng hành chính (khoản 1 Điều 7; Điều 17, 18, 28 Luật Khiếu nại năm 2011).

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn