Giảm tiền tạm ứng chi phí giám định, chi phí giám định

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/05/2018

Giảm tiền tạm ứng chi phí giám định, chi phí giám định được quy định ra sao? Xin chào quý ban biên tập, tôi tên Hồng Cơ sinh sống và làm việc tại Đồng Tháp. Vì nhu cầu hiểu biết tôi có tìm hiểu về chi phí giám định, định giá trong tố tụng, tuy nhiên có vài vần đề tôi không hiểu lắm nhờ Ban biên tập hỗ trợ, cụ thể: Giảm tiền tạm ứng chi phí giám định, chi phí giám định được quy định ra sao? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! (01233**)

    • Giảm tiền tạm ứng chi phí giám định, chi phí giám định được quy định tại Điều 28 Pháp lệnh chi phí giám định, định giá; chi phí cho người làm chứng, phiên dịch trong tố tụng do Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành năm 2012, cụ thể như sau:

      Mức tiền tạm ứng chi phí giám định, chi phí giám định được giảm cho đối tượng là người có khó khăn về kinh tế được Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi người đó cư trú hoặc cơ quan, tổ chức nơi người đó làm việc xác nhận thì được giảm tiền tạm ứng chi phí, chi phí giám định không được vượt quá 50% tiền tạm ứng, chi phí mà người đó phải nộp.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Giảm tiền tạm ứng chi phí giám định, chi phí giám định. Để có thể tìm hiểu rõ hơn vấn đề vui lòng xem thêm tại Pháp lệnh chi phí giám định, định giá; chi phí cho người làm chứng, phiên dịch trong tố tụng do Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành năm 2012. Mong rằng những giải đáp trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn