Giấy mời và giấy triệu tập của công an

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/09/2016

tôi có nhận được giấy mời của cơ quan công an mời lên làm việc vậy nếu tội có việc cá nhân không lên được có sao không? Giấy mời và giấy triệu tập của cơ quan công an khác gì nhau không? Nếu trong quá trình làm việc với cơ quan công an tôi tự ý bỏ về thì có bị gì không?

    • Khi cơ quan công an mời làm việc, bạn nên hợp tác. Nếu không có nhiều thời gian thì ít nhất cũng tới 01 lần và làm rõ những nội dung cần thiết. Có lẽ do cơ quan công an xác định bạn có liên quan đến vụ việc có yếu tố hình sự nên mới mời hoạc triệu tập.

      Về nguyên tắc, khi có giấy mời bạn có quyền tới hoặc không. Còn giấy triệu tập về bản chất không khác mời là mấy nhưng nghe có vẻ bắt buộc hơn.

      Khi cơ quan tiến hành tố tụng đã khởi tố vụ án, thì việc phải có mặt theo giấy triệu tập là bắt buộc. Nếu không chấp hành có thể bị cưỡng chế.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn