Hồ sơ miễn chấp hành án phạt tù bao gồm những giấy tờ, tài liệu nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 31/12/2018

Tôi được biết những người mắc bệnh hiểm nghèo như ung thư sẽ được miễn chấp hành án phạt tù. Liên quan đến vấn đề này Ban biên tập cho hỏi:  Hồ sơ miễn chấp hành án phạt tù bao gồm những giấy tờ, tài liệu nào?

    • Hồ sơ miễn chấp hành án phạt tù bao gồm những giấy tờ, tài liệu quy định tại Khoản 1 Điều 34 Luật thi hành án hình sự 2010' onclick="vbclick('1A636', '277542');" target='_blank'>Điều 34 Luật thi hành án hình sự 2010, cụ thể như sau:

      - Bản sao bản án có hiệu lực pháp luật;

      - Văn bản đề nghị của Viện kiểm sát có thẩm quyền;

      - Đơn xin miễn chấp hành án phạt tù của người bị kết án;

      - Bản tường trình của người bị kết án về việc lập công hoặc lập công lớn có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền đối với người bị kết án đã lập công, lập công lớn hoặc kết luận của bệnh viện cấp tỉnh, bệnh viện cấp quân khu trở lên về tình trạng bệnh tật của người bị kết án đối với người bị kết án mắc bệnh hiểm nghèo.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn