Hoãn phiên tòa hình sự có phải thông báo cho những người vắng mặt không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/04/2021

Luật sư cho em hỏi, những người vắng mặt tại phiên tòa hình sự thì có được gửi hay thông báo về việc hoãn phiên tòa hay không ạ?

    • Hoãn phiên tòa hình sự có phải thông báo cho những người vắng mặt không?
      (ảnh minh họa)
    • Khoản 4 Điều 297 Bộ luật Tố tụng hình sự 2015 quy định việc hoãn phiên tòa như sau:

      Quyết định hoãn phiên tòa phải được chủ tọa phiên tòa thay mặt Hội đồng xét xử ký tên. Trường hợp chủ tọa phiên tòa vắng mặt hoặc bị thay đổi thì Chánh án Tòa án ra quyết định hoãn phiên tòa.

      Quyết định hoãn phiên tòa phải được thông báo ngay cho những người tham gia tố tụng có mặt tại phiên tòa; gửi cho Viện kiểm sát cùng cấp và những người vắng mặt tại phiên tòa trong thời hạn 02 ngày kể từ ngày ra quyết định.

      => Theo quy định nêu trên thì những người vắng mặt tại phiên tòa vẫn được thông báo về việc hoãn phiên tòa hình sự trong thời hạn 02 ngày kể từ ngày ra quyết định.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn