Hội đồng tái thẩm vụ án hành chính có thẩm quyền gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/09/2018

Xin chào, tôi tên Trân Nguyễn sinh sống và làm việc tại Nghệ An. Vừa qua, vì nhu cầu công việc cũng như muốn tìm hiểu để bảo đảm được lợi ích cho bản thân, tôi có tìm hiểu chút ít vấn đề, tuy nhiên vẫn chưa rõ lắm nhờ các bạn hỗ trợ giúp, cụ thể giai đoạn 2010-2013: Hội đồng tái thẩm vụ án hành chính có thẩm quyền gì? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được phản hồi. (0123***)

    • Căn cứ theo quy định tại Điều 237 Luật tố tụng hành chính 2010, thẩm quyền của Hội đồng tái thẩm được quy định như sau:

      - Không chấp nhận kháng nghị và giữ nguyên bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp luật.

      - Hủy bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp luật để xét xử sơ thẩm lại theo thủ tục do Luật này quy định.

      - Hủy bản án, quyết định của Toà án đã xét xử vụ án và đình chỉ giải quyết vụ án.

      - Bên cạnh đó, mình xin cung cấp thêm người có quyền kháng nghị theo thủ tục tái thẩm:

      + Chánh án Toà án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao có quyền kháng nghị theo thủ tục tái thẩm bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp luật của Toà án các cấp, trừ quyết định của Hội đồng Thẩm phán Toà án nhân dân tối cao.

      + Chánh án Toà án cấp tỉnh, Viện trưởng Viện kiểm sát cấp tỉnh có quyền kháng nghị bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp luật của Toà án cấp huyện.

      + Người đã kháng nghị bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp luật có quyền quyết định tạm đình chỉ thi hành bản án, quyết định đó cho đến khi có quyết định tái thẩm.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Thẩm quyền của Hội đồng tái thẩm vụ án hành chính. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng tìm hiểu thêm tại Luật tố tụng hành chính 2010.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn