Hội đồng xét xử phúc thẩm vụ án hành chính có quyền sửa toàn bộ bản án sơ thẩm không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/10/2021

Theo quy định pháp luật về tố tụng hành chính thì xin hỏi: Hội đồng xét xử phúc thẩm có quyền sửa toàn bộ bản án sơ thẩm hay không?

    • Hội đồng xét xử phúc thẩm vụ án hành chính có quyền sửa toàn bộ bản án sơ thẩm không?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Khoản 2 Điều 241 Luật tố tụng hành chính 2015' onclick="vbclick('48D84', '349574');" target='_blank'>Điều 241 Luật tố tụng hành chính 2015 quy định về thẩm quyền của Hội đồng xét xử phúc thẩm:

      - Sửa một phần hoặc toàn bộ bản án sơ thẩm nếu Tòa án cấp sơ thẩm quyết định không đúng pháp luật trong các trường hợp sau đây:

      - Việc chứng minh, thu thập chứng cứ đã thực hiện đầy đủ và theo đúng quy định tại Chương VI của Luật này;

      - Việc chứng minh, thu thập chứng cứ chưa thực hiện đầy đủ ở cấp sơ thẩm nhưng tại phiên tòa phúc thẩm đã được bổ sung đầy đủ.

      Như vậy, đối với bản án sơ thẩm thì khi có căn cứ rơi vào những trường hợp trên thì Hội đồng xét xử phúc thẩm có quyền sửa toàn bộ bản án sơ thẩm.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn