Hướng dẫn viết đơn khiếu nại

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/09/2016

Xin chào luật sư.em muốn nhờ luật dư chỉ giúp em cách viết đơn xin giảo quyết dân sự về tai nạn giao thông đúng theo luật ạ.

    • Chào bạn,

      Vấn đề bạn hỏi chưa có nhiều thông tin rõ ràng và cụ thể hơn để tư vấn chính xác, tôi hiểu rằng dường như bạn đang có liên quan đến một vụ tai nạn giao thông và mong muốn giải quyết vụ việc qua thương lượng, đàm phán giữa hai bên (giải quyết dân sự).

      Theo ý kiến của tôi, khi xảy ra tai nạn giao thông mà lỗi của hai bên trong vụ tai nạn này không nghiêm trọng, không để lại những hậu quả mà pháp luật quy định bên vi phạm phải chịu trách nhiệm hình sự theo điều 102 Bộ Luật Hình sự thì hai bên có thể thương lượng giải quyết với nhau. Trong trường hợp này các bên tự hòa giải, có thể lập văn bản xác nhận các nội dung hòa giải để làm cơ sở thực hiện và không cần xin phép cơ quan nào.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn